Telesale hay còn được gọi là “bán hàng qua điện thoại” là kỹ năng không thể thiếu đối với một nhân viên Môi giới Bất động sản. Khách hàng có thể dễ dàng cảm nhận một Môi giới Bất động sản có chuyên nghiệp, có chân thành hay không chỉ qua việc trao đổi qua điện thoại.
Ngày nay, điện thoại mà một trong những vật dụng không thể thiếu với bất cứ ai. Theo những số liệu thống kê thì có khoảng 80% dân số sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại. Vì thế, qua rồi thời kỳ mà Nhân viên Kinh doanh phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để bán sản phẩm của mình. Dân chuyên nghiệp chỉ cần những cuộc điện thoại trao đổi chân thành là có thể lấy được cảm tình của khách hàng, từ đó ký hợp đồng thành công.
Trau dồi kỹ năng sử dụng điện thoại như một công cụ hỗ trợ đắc lực và thuyết phục chốt Sales qua điện thoại là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của một Môi giới Bất động sản. Vậy Telesale là làm gì và làm cách nào để có kỹ năng thuyết phục khách hàng mua Bất động sản chỉ qua việc gọi điện thoại?
Telesale là kỹ năng không thể thiếu của một Môi giới Bất động sản
Nhận thấy tầm quan trọng của Telesale trong ngành BĐS, Ban lãnh đạo công ty BĐS QT LAND đã chỉ đạo tổ chức chương trình đào tạo kỹ nặng Telesale cho người MGBĐS, thời gian diễn ra chương trình vào ngày 26/09/2020, với sự tham gia góp mặt của toàn thể Ban lãnh đạo, các chuyên viên làm việc tại công ty và một số khác mời.
Đội ngũ Ban lãnh đạo và toàn thể chuyên viên làm việc tại công ty BĐS QT LAND tham dự chương trình đào tạo telesale cho người MGBĐS
Diễn giả Võ Thị Xuân tham gia chương trình đào tạo Telesale cho ngươi MGBĐS
Các chuyên viên và khách mời chăm chú lắng nghe diễn giả diễn thuyết
Mẹo hay để bạn trở thành một Telesale giỏi
Một Telesale giỏi phải có kiến thức về sản phẩm
Khi bắt đầu công việc Telesale tại Công ty Bất động sản, bạn có từ 1 – 2 tuần để học các kiến thức cơ bản về dự án, từ vị trí, quy mô dự án đến thiết kế ra sao và giá bán thế nào. Ngoài ra, các thông tin khác như thủ tục vay vốn ngân hàng và đối thủ cạnh tranh cũng cần được quan tâm. Chỉ khi nắm chắc những thông tin về dự án, bạn mới có thể tự tin nói về sản phẩm của Công ty với khách hàng.
Bất cứ Telesale Bất động sản nào cũng cần nắm vững kiến thức dự án
Cũng có một số bạn trẻ mới vào nghề, chưa vững kiến thức dự án mà đã vội vàng nhấc máy lên để gọi cho khách hàng. Nhiều khách hàng thực sự có nhu cầu, quan tâm dự án nên hỏi dồn dập những câu hỏi như thiết kế dự án ra sao, thủ tục vay vốn thế nào mà không trả lời được thì sẽ cúp máy ngay. Và một khi tạo ấn tượng ban đầu không tốt thì bạn đó đã đánh mất sự tin tưởng của khách hàng và không thể gọi lại cho khách lần sau.
Chính vì thế, việc đầu tiên mà bất kỳ Telesale Bất động sản mới vào nghề nào cũng cần làm đó là dành thời gian để tìm hiểu và học về dự án.
Chuẩn bị kịch bản bán hàng qua điện thoại
Như đã đề cập, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng trong bán hàng qua điện thoại. Vì thế cần phải đầu tư thời gian và công sức một cách nghiêm túc để tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp và tận tình với khách hàng tiềm năng ngay từ cuộc gọi đầu tiên.
Một trong những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia Telesale chính là chuẩn bị một vài kịch bản bán hàng cho khách hàng để có thể dễ dàng ứng biến với mọi tình huống. Nếu có sẵn database bao gồm email của khách hàng thì hãy dành thời gian để gửi lời giới thiệu cho khách hàng mục tiêu từ 2 – 3 ngày trước khi gọi cuộc gọi bán hàng đầu tiên. Có một số phần mềm như getresponse cho phép bạn biết được email nào đã được khách hàng đọc và tỷ lệ mỡ email là bao nhiêu.
Hãy chuẩn bị kịch bản Telesale chuyên nghiệp
Kịch bản Telesale nên bao gồm những gạch đầu dòng chi tiết và được rèn luyện nhiều lần để nói chuyện trôi chảy khi gọi điện cho khách. Sau đó, hãy đến một nơi yên tĩnh và bắt đầu bấm số cho từng khách hàng. Đặt kịch bản, bút, sổ và sales kit bên cạnh để hỗ trợ việc tư vấn qua điện thoại.
Giữ mức năng lượng cao
Giữ mức năng lượng cao trong quá trình Telesale giúp bạn không bị mệt mỏi nếu bị khách hàng hỏi dồn dập hoặc từ chối thẳng thừng. Hãy cố gắng suy nghĩ tích cực và cười khi nói chuyện để tạo cảm giác vui vẻ và hào hứng nơi khách hàng. Bạn nên chủ động dẫn dắt cuộc nói chuyện từ nhịp độ, nội dung đến cách nhấn nhá. Và quan trọng nhất là phải biết lắng nghe. Một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất của một Telesale chính là cố gắng nói thật nhiều mà không quan tâm bên kia đầu dây có thực sự muốn nghe hay không. Từ đó, khách hàng sẽ cảm thấy mình tiêu tốn quá nhiều thời gian và công sức cho bạn mà không được gì nên sẽ khéo léo tìm cách từ chối lời mời mua hàng.
Bên cạnh đó, nội dung cuộc nói chuyện điện thoại cần đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đừng chỉ chăm chăm bán sản phẩm ngay từ cuộc gọi đầu vì khiến khách hàng cảm thấy bị thúc ép, tạo áp lực. Đôi khi, cuộc gọi đầu tiên chỉ để làm quen hoặc tìm hiểu sơ bộ nhu cầu của khách hàng.
Hiểu được mục đích của cuộc gọi đầu tiên
Những nhân viên nam nên tư vấn cho khách hàng nữ và ngược lại. Bởi vì khác dấu thì hút nhau, con người thường vô thức bị thu hút bởi người khác giới. Ngoài ra, nếu bạn có một giọng nói hay thì đó sẽ là một điểm cộng lớn vì giọng nói chính là điều khiến khách hàng chú ý đầu tiên khi nhận được cuộc gọi từ người lạ.
Ngoài ra, nếu bạn chỉ có số điện thoại của khách hàng tiềm năng thì mục đích của cuộc gọi đầu chính là có được email của khách hàng. Còn nếu không thể hỏi được email hoặc khách hàng không làm việc qua email thì ít nhất hãy xin cuộc hẹn gặp trực tiếp hoặc cuộc gọi tiếp theo đến khách hàng.
Cuộc gọi đầu tiên thường là để có thông tin email của khách hàng
Một trong những sai lầm lớn nhất của những Telesale Bất động sản mới vào nghề chính là cố gắng nhồi nhét quá nhiều thông tin vào cuộc nói chuyện mà không thể chốt được cuộc gọi tiếp theo. Mục đích của cuộc gọi đầu tiên luôn là tìm hiểu sơ bộ nhu cầu của khách hàng tiềm năng và tạo cơ hội cho cuộc gặp tiếp theo. Một người lạ mặt rất khó thuyết phục người khác mua sản phẩm (nhất là Bất động sản giá trị cao) chỉ bằng cuộc gọi đầu tiên.
Tận dụng Hotline
Bộ phận Marketing có nhiệm vụ hỗ trợ và giúp bộ phận kinh doanh hoạt động hiệu quá. Do đó, hãy tận dụng những cuộc gọi của khách hàng đến Hotline, mỗi một cuộc gọi là một cơ hội vàng. Hãy luôn sẵn sàng nhận cuộc gọi của khách hàng nếu bạn đang trực Hotline kể cả có đang đi xe thì hãy dừng lại bên đường để nghe máy.
Nếu bạn không nhận cuộc gọi đến của khách ngay lập tức thì khách hàng sẽ tìm đến bên khác và cảm tình của bạn với khách hàng sẽ giảm đi nhiều. đã có nhiều trường hợp Telesale mất khách vì hứa hẹn gọi lại.
Hãy nói chuyện với khách hàng thật nhiều
Đây là lời khuyên cuối cùng và quan trọng nhất. Hãy nói với khách hàng thật nhiều, nói gì cũng được. Hãy lắng nghe vấn đề của khách hàng, chia sẻ suy nghĩ với họ, giúp khách hàng hiểu và nắm bắt nhu cầu của chính mình.
Tóm lại, Telesale Bất động sản là ngành không mới nhưng có nhu cầu rất cao. Làm nghề này nói dễ thì không quá dễ, nói khó cũng không quá khó, đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì và cái duyên với khách để thành công với nghề.