10 BƯỚC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN CHO MÔI GIỚI BĐS

23-05-2024 by Admin

10 BƯỚC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN CHO MÔI GIỚI BĐS
----------------------
Xây dựng thương hiệu cá nhân cho những nhà môi giới mới vào nghề cần nhiều thời gian và sự kiên trì. Tuy nhiên điều này sẽ tạo ra rất nhiều giá trị và lợi ích trong sự nghiệp của bạn. Dù bạn không có kiến thức về Marketing hay không biết bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo những bước làm cụ thể dưới đây để tìm ra đúng hướng đi cho bản thân:
👉  Bước 1: Định vị bản thân
Điều cần làm đầu tiên khi xây dựng thương hiệu cá nhân đó là tự định vị bản thân. Bạn cần tự mình trả lời các câu hỏi:
- Bạn muốn mọi người đánh giá bản thân là ai, giỏi về cái gì?
- Bạn muốn xây dựng giá trị cốt lõi của mình là gì?
- Bạn muốn đóng góp điều gì cho xã hội?
Khi giải đáp được những câu hỏi này, bạn sẽ định hình được cho bản thân một thương hiệu phù hợp và thu hút nhất.
 👉 Bước 2: Xây dựng ngôn từ và hình ảnh nhất quán
Bước tiếp theo, bạn cần đưa ra những điều phù hợp với thương hiệu, từ hình ảnh cho đến thông điệp cần có sự đồng nhất về giọng văn, phong cách và cần phải liên quan đến thương hiệu của bạn. Bạn cũng cần đảm bảo chuẩn mực về ngôn từ và hình ảnh để không “mất điểm” trong mắt người khác.
 👉 Bước 3: Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng
Mối quan hệ là vô cùng quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Khi tên của bạn xuất hiện chung với một người nổi tiếng trong ngành, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được tạo được “đòn bẩy” rất lớn để phát triển.
Hãy thử lên một danh sách những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành và xây dựng mối quan hệ với họ, có thể là bình luận bài viết của họ, tham dự các sự kiện có mặt họ, hoặc mời họ đến một buổi gặp mặt ấm áp.
 👉 Bước 4: Nhận được sự tiến cử
Sau khi mở rộng mạng lưới mối quan hệ thân thiết với những người có tầm ảnh hưởng, bạn có thể nâng cao thương hiệu cá nhân bằng cách nhận sự tiến cử hoặc lời ca ngợi từ những người đó. Những lời giới thiệu của khách hàng nổi tiếng hoặc lời khen từ những nhà quản lý cấp cao sẽ giúp tạo lập thương hiệu cá nhân uy tín và vững chắc.
👉  Bước 5: Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp
Những hình ảnh chuyên nghiệp, chỉn chu về chính bản thân là điều không thể thiếu. Hình ảnh không chỉ tạo ấn tượng tốt với mọi người mà còn là lời khẳng định thương hiệu. Những hình ảnh có chất lượng cao và được xử lý chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nổi bật hơn và tăng uy tín trong cộng đồng.
 👉 Bước 6: Xây dựng nội dung có giá trị
Một trong những điều quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân là tạo ra giá trị hữu ích đến với người theo dõi bạn. Đây là cách giúp bạn chiếm được niềm tin với mọi người và tạo lập mối quan hệ gắn kết. Những chia sẻ chuyên môn như video hướng dẫn, phân tích thị trường, đánh giá chuyên sâu,... không chỉ là cách bạn thể hiện khả năng của mình mà giúp bạn thúc đẩy danh tiếng hiệu quả.
👉  Bước 7: Tỏa sáng theo cách của riêng bạn
Để mọi người có thể nhớ đến, bạn cần thể hiện dấu ấn cá nhân của mình, chính vì thế bạn không cần phải ngần ngại khi tỏ ra khác biệt. Dù là email gửi đến đến đối tác, trò chuyện cùng khách hàng,hay những bài post trên mạng xã hội, bạn nên lồng vào đó một vài chi tiết thể hiện bản sắc cá nhân. Điều này sẽ giúp bạn trở nên thú vị hơn và xây dựng một thương hiệu cá nhân đầy ấn tượng.
 👉 Bước 8: Tận dụng mạng xã hội
Mạng xã hội là một công cụ không thể thiếu khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Facebook, Twitter, Instagram, Youtube, LinkedIn,… là những nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn đang hiện diện. Chính vì vậy, sự xuất hiện của bạn trên các mạng xã hội với những nội dung chất lượng sẽ giúp bạn lan tỏa hình ảnh và khiến mọi người hiểu được giá trị của bạn.
 👉 Bước 9: Nói chuyện trước đám đông
Khả năng thuyết trình hay diễn thuyết trước công chúng là yếu tố giúp khẳng định sức hút của bạn. Đây là kỹ năng không hề đơn giản, bạn có thể luyện tập bằng cách thuyết trình trước với các đồng nghiệp hoặc bạn bè. Nhờ đó nâng cao sự tự tin khi chia sẻ trong các buổi hội thảo hay workshop. Khi đề cập đến chủ đề bạn am hiểu, bạn không chỉ tự tin và thu hút hơn mà còn thể hiện khả năng chuyên môn một cách hiệu quả.
👉  Bước 10: Luôn là chính mình
Điều quan trọng nhất khi xây dựng thương hiệu cá nhân chính là “bạn mà không phải là một ai khác”. Chính sự khác biệt và giá trị bạn mang lại mới là điều thu hút những người xung quanh. Do đó, hãy là chính mình trong bất cứ hoàn cảnh nào bởi nó sẽ giúp bạn đạt được những hiệu quả không ngờ đến khi xây dựng thương hiệu cá nhân.
(Nguồn: Tổng hợp)
--------------------------
👉 Nếu bạn muốn bổ sung các kỹ năng về xây dựng hay cải thiện thương hiệu cá nhân, hãy tham gia ngay khóa đào tạo MIỄN PHÍ của QT LAND. Bạn sẽ được hướng dẫn về cách xây dựng hình ảnh, nội dung, kiến thức về BĐS, marketing,...
☎ LIÊN HỆ ỨNG TUYỂN: 0924058686 - 0367542222.
🏡 Địa chỉ: 18T1 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội.
#bđs
#môigiới
#QTLand
#batdongsanthocu
#daotaomoigioi
#hocnghemoigioi
#kinhdoanhbds

Tags: